หุ่นเป๊ะง่ายๆ แบบโมเดล! 5 เทคนิค ‘ลดอาการตัวบวม’ ให้กลับมาเพรียวสวย!

สวัสดีคะสาวๆ

อาการตัวบวมเป็นศัตรูตัวฉกาจของความสวย เมื่อหุ่นเพรียวๆ ของสาวๆ ต้องเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง จนบางครั้งไม่เหลือเค้าแห่งความสวยแบบเดิมหลงเหลือให้เห็น ทว่าก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่สามารถเรียกรูปร่างผอมเพรียวลับมาได้

หุ่นเป๊ะง่ายๆ แบบโมเดล! 5 เทคนิค 'ลดอาการตัวบวม' ให้กลับมาเพรียวสวย! 1

ขอแนะนำ 5 เทคนิคลดอาการตัวบวมที่ได้ผลจริง เห็นผลจริง มาเรียกรูปร่างสวยๆ แบบเดิมกลับมากันเถอะ!

 

#1 ออกกำลังกายสม่ำเสมอ


Preload
แหล่ง: s-media-cache-ak0.pinimg.com

แม้อาการตัวบวมอาจไม่ได้มีผลมาจากไขมันสะสมในร่างกายโดยตรง หากแต่การออกกำลังกายเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ ก้สามารถลดอาการตัวบวมได้ทั้งทางตรงและทางอ้อม จากผลพลอยได้ของการลดอาการท้องผูก ลดไขมัน กระชับกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ รวมไปถึงข้อดีอีกมากมายที่เราจะได้จากการออกกำลังกาย สาวๆ จึงไม่ควรละเลยการออกกำลังกายในชีวิตประจำวันเด็ดขาด

 

#2 ใส่ใจกับการดื่มน้ำ


Preload
แหล่ง: s-media-cache-ak0.pinimg.com

ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน หากสาวๆ ออกกำลังกาย เสียเหงื่อมาก ดื่มเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของน้ำตาลสูง หรือดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ก็ควรต้องดื่มน้ำเพิ่มขึ้นตามไปด้วย เพื่อให้น้ำส่วนนั้นเข้าไปทดแทนน้ำส่วนที่ร่างกายสูญเสียไปจากการออกกำลังกาย และเข้าไปขับปริมาณน้ำตาลส่วนเกิน รวมไปถึงแอลกอฮอล์ออกจากร่างกาย

การดื่มน้ำในปริมาณที่น้อยกว่าที่ร่างกายของเราต้องการนั้น จะทำให้เลือดข้น ของเหลวไหลเวียนไม่สะดวก และก่อให้เกิดอาการท้องผูก ส่งผลให้หน้าท้องและตัวบวมได้ ซึ่งนอกจากน้ำเปล่าแล้ว สาวๆ ยังอาจดื่มน้ำแตงโม ชาเปปเปอร์มิ้นต์เย็น น้ำสัปปะรดปั่น ชาเขียว น้ำประเภทดีท็อกซ์ และดาร์คช็อคโกแลตเชคซึ่งช่วยลดความอยากอาหาร เพื่อลดอาการบวมบริเวณหน้าท้องได้ด้วย

 

#3 ระมัดระวังเกี่ยวกับการสวมใส่เสื้อผ้า


Preload
แหล่ง: s-media-cache-ak0.pinimg.com

การสวมเสื้อผ้าหรือรองเท้าที่คับจนเกินไป นอกจากจะทำให้สาวๆ อึดอัด ไม่สบายตัวแล้ว ยังส่งผลให้เกิดอาการตัวบวม เนื่องจากเลือดลมที่ไหลเวียนไม่สะดวก โดยเฉพาะกับรองเท้าที่คับแน่นจนเกินไป ซึ่งสามารถก่อให้เกิดผลเสียต่อร่างกายได้มากที่สุด ทั้งอาการบวมของร่างกายและบาดแผลบริเวณเท้า อันเป็นจุดที่รวมเส้นประสาทไว้มากกว่าส่วนอื่นๆ

ยิ่งไปกว่านั้นการสวมรองเท้าส้นสูงและส้นตึกเป็นเวลานานๆ และเป็นประจำทุกวัน ก็อาจก่ออาการตัวบวมให้กับสาวๆ ได้เช่นเดียวกัน เราจึงควรพักให้เท้าได้ผ่อนคลายบ้างในวันหยุด ด้วยการงดสวมรองเท้าส้นสูง ส้นตึก และรองเท้าคัทชู รวมทั้งอาจแช่เท้าลงในน้ำอุ่นผสมน้ำมันหอมระเหย เพื่อผ่อนคลายเท้าและร่างกายไปพร้อมๆ กัน

 

#4 ระมัดระวังเกี่ยวกับการนั่งและการยืน


Preload
แหล่ง: s-media-cache-ak0.pinimg.com

การนั่งหรือยืนนานเกินไปก่อให้เกิดอาการตัวบวมได้โดยที่สาวๆ ไม่รู้เลย เนื่องจากการนั่งจะก่อให้เกิดแรงกดทับ ตรงข้ามกับการยืนซึ่งจะทำให้ของเหลวไหลลงไปคั่งอยู่บริเวณขาสองข้างของเรา ทั้งสองท่าล้วนทำให้ของเหลวในร่างกายไหลเวียนไม่สะดวก และส่งผลให้เกิดอาการบวมตามมาได้ในที่สุด สาวๆ จึงควรเปลี่ยนอิริยาบถบ้าง รวมทั้งอาจใช้วิธีนวดบริเวณต้นขาหรือน่อง เพื่อกระตุ้นให้เลือดลมไหลเวียนสะดวกขึ้น

 

#5 ระมัดระวังเรื่องอาหารการกิน


Large zzzz6
แหล่ง: leejisakura2002.files.wordpress.com

อาหารการกินของเราเป็นปัจจัยสำคัญที่ก่ออาการตัวบวมให้กับสาวๆ หากไม่อยากตัวบวม หรือหากต้องการให้หุ่นเพรียวสวยของเรากลับมาล่ะก็ สาวๆ ควรหลีกเลี่ยงอาหารรสจัด อาหารที่ปรุงรสชาติเข้มข้น รวมไปถึงอาหารขยะซึ่งอุดมไปด้วยโซเดียมอันเป็นต้นเหตุให้เกิดอาการตัวบวม

นอกจากนี้อาหารที่ทำให้เกิดแก๊สในกระเพาะอาหาร อาทิ ถั่วชนิดต่างๆ พืชผักอย่างกะหล่ำปลี ชะอม สะตอ บล็อกโคลี่ หน่อไม้ฝรั่ง ถั่วงอก การทานผักผลไม้ในปริมาณมากกว่าวันละ 25-30 กรัมต่อวัน ก็มีส่วนทำให้ร่างกายของเราเกิดอาการท้องอืด และส่งผลให้ตัวบวมได้เช่นกัน

ยิ่งไปกว่านั้นระหว่างมีประจำเดือน สาวๆ ควรงดเว้นการรับประทานอาหารสำเร็จรูป โดยเฉพาะอาหารกระป๋องซึ่งมีปริมาณโซเดียมที่สูงมาก รวมไปถึงเนื้อสัตว์ที่มีไขมันมาก ซึ่งกรดไขมันปริมาณสูงจะทำให้เราปวดประจำเดือนมากขึ้น , ขนมอบกรอบที่มีไขมันแปรรูปสูง ทำให้เพิ่มระดับเอสโตรเจนในร่างกายผู้หญิง จนอาจถึงขั้นเป็นอันตรายได้ , เครื่องดื่มประเภทที่มีแอลกอฮอล์และคาเฟอีน อันจะก่อให้เกิดความเครียดและอารมณ์แปรปรวนที่มากผิดปกติได้นั่นเอง

 

Preload
แหล่ง: s-media-cache-ak0.pinimg.com

รู้ 5 เคล็ดลับลดอาการบวมน้ำกันไปแล้ว สาวๆ ก็อย่าลืมนำไปลองปฏิบัติกันดู เพื่อรูปร่างเพรียวสวยที่จะกลับมาอยู่กับเราอีกครั้ง

Scroll to Top