พุงจงสลาย ! 12 อาหาร ‘สร้างซิกแพค’ สำหรับผู้หญิง

สวัสดีคะ กับวันหยุดอีกวัน วันนี่เรามีเมนุอาหารสำหรับสาวๆที่อยาก ปั้นซิกเเพคมาฝากคะ

สาวคนไหนกำลังปั้นซิกเเพคอยู่บ้างหนอ อย่าเพิ่งหมดความพยายามกันนะคะ ไม่ใช่จะมีแค่ผู้ชายเท่านั้นที่จะสามารถมีซิกแพคได้ สาวๆ แบบเรานี้แหล่ะ ก็อยู่ในหมวดรักสุขภาพ ฟิตหุ่นกันเค้าได้เหมือนกัน รู้ไหมว่าผู้หญิงที่มีลอนซิกแพคเบาๆ ตรงหน้าท้องเเล้วเนี้ย มันดูเซกซี่เฮลตี้ ดูสตรองจะตายไป เนอะๆๆๆ วันนี้เราเลยมาแนะนำอาหารที่สามารถเป็นตัวช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อมาฝาก จะได้กินคู่กับการเวทออกกำลังกายควบคู่กันไป จะได้เห็นผลเร็วขึ้นค่ะ กับ 12 อาหารสร้างซิกแพคผู้หญิงกินจริงก็เร่งกล้ามได้จริงไปดูกันคะ

Large 14583444 803387223097307 4237837990375718912 n
แหล่ง: instagram.fbkk5-1.fna.fbcdn.net
Large 15099502 411912662530973 2689091024164225024 n
แหล่ง: instagram.fbkk5-1.fna.fbcdn.net

 


1. ฟักทอง

เป็นอาหารอีกชนิดที่มีวิตามิน c มากถึง 30 เปอร์เซ็น ซึ่งเป็นวิตามินที่มีความสำคัญในการสร้างกล้ามเนื้อ และเสริมความแข็งแรงของหลอดเลือดในร่างกาย มีไฟเบอร์สูงปรี๊ดด!! หากใครกินฟังทองต้มแค่วันล่ะ 2 ชิ้น จะช่วยให้ระบบขับถ่ายดีแน่นอน เป็นอาหารลดน้ำหนักได้ดีเช่นกัน

Preload
แหล่ง: f.ptcdn.info

2. กะหล่ำดอก

บางคนอาจจะสงสารว่า เอ่ะ?? กะหล่ำดอกเนี้ยหรอ ให้โปรตีน…. อย่าเพิ่งสงสัยค่ะกำลังจะอธิบายให้ฟังว่า ถึงเเม้ผักตัวนี้จะไม่ได้ให้โปรตีนกับร่างกาย แต่ว่ามันให้พลังงานน้อยมาก โดยกะหล่ำดอก 100 กรัม ให้พลังงานเพียงเเค่ 25 กิโลเเคลอรี่ เท่านั้น และยังมีกรดทาร์ทาริก ช่วยยับยั่งกระบวนการเปลี่ยนแป้งเป็นน้ำตาลให้กลายเป็นไขมันส่วนเกิน ลดโอกาสที่จะสะสมไขส่วนเกินตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะหน้าท้อง แถมยังมีไฟเบอร์สูง ช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายของร่างกายอีกด้วย

Preload
แหล่ง: suttons.s3.amazonaws.com

3. ผักโขมและปวยเล้ง

ผักสองชนิดนี้ เป็นผักที่มีโปรตีนซึ่งช่วยในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และมีแร่ธาตุที่สำคัญต่อระบบเผาพลาญของร่างกายอีกด้วยค่ะ จึงเป็นอาหารอีกตัวเลือกหนึ่ง ที่สาวๆ สามารถกินเป็นตัวช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อ ในการปั้นซิกแพคสวยๆ ของเรากันค่ะ

Preload
แหล่ง: sites.psu.edu

4. อัลมอนด์

ไม่ได้มีดีแค่ความอะไรนะคะ ประโยชน์ก็ให้มากเลยล่ะ เพราะปริมาณโปรตีนของอัลมอนด์นั้นสูงปรี๊ดเลยเชียว โดยอัลมอนด์เพียง 100 กรัม ก็ให้ปริมาณโปรตีนถึง 21 กรัม (แค่ราคาก็สูงเช่นกัน) และคนที่กินอัลมอนด์เป็นประจำยังจะช่วยลดคอเลสเตอรอลในร่างกาย ช่วยบำรุงหัวใจได้อีกด้วย

Preload
แหล่ง: images7.alphacoders.com

5. ถั่ว

เป็นโปรตีนอีกอย่างหนึ่งที่ร่างกายสามารถย่อยได้ง่าย มีสารเสริมสร้างกล้ามเนื้อที่จำเป็น เช่น กรดอะมิโนกลูตามีน กรดอะมิโน BCAA (Branched-Chain Amino Acids) และกรดอะมิโนอาร์จินีนอีกเป็นจำนวนมาก แต่อาหารชนิดนี้ก็มีข้อจำกัดนะคะ สำหรับคนที่แพ้อาหารประเภทถั่ว ก็จำเป็นที่จะต้องเลือกกินอาหารประเภทอื่นแทนค่ะ

Preload
แหล่ง: youcangroup.it

6. ข้าวโอ๊ต

อุดมไปทั้งคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน โปรตีน และวิตามินอีกสารพัดเลย ช่วยให้กล้ามเนื้อของเรามีแรงในการออกกำลัง แถมมีไฟเบอร์สูง ช่วยในเรื่องชะลอการดูดซึมไขมันมาสะสมบริเวณหน้าท้องได้ด้วย เริ่ดสุดๆ ไปเลยไหมล่ะ

Preload
แหล่ง: s3.amazonaws.com

7. กรีกโยเกิร์ต

อ้างอิงจากผลการศึกษาของ Nutrition Journal พบว่า อาสาสมัครที่กินกรีกโยเกิร์ตติดต่อกัน 12 สัปดาห์ มีแนวโน้มที่จะลดมวลไขมันรวมในร่างกาย ได้มากกว่าคนที่ไม่ได้กินกรีกโยเกิร์ตถึงสองเท่า จึงเห็นได้ชัดว่า กรีกโยเกิร์ตไม่ได้มีแต่โปรตีนสูงเท่านั้น ยังสามารถลดมวลไขมันช่วยสร้างกล้ามเนื้อ เมื่อเราออกกำลังกาย และเวทในส่วนที่ต้องการ ซิกแพคของเราก็จะเห็นชัดเร็วขึ้นนั้นเองจ้า

Preload
แหล่ง: www.seriouseats.com

8. ทูน่า

จัดเป็นอาหารประเภทปลาที่มีโปรตีนสูงเช่นกัน แถมมีกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่จำเป็นต่อร่างกาย และยังมีส่วนช่วยเผาพลาญไขมันที่สะสมบริเวณหน้าท้องได้อีกด้วย และในปลาทูน่ายังมี DHA ที่ช่วยชะลอการดูดซึมไขมันในร่างกายได้ดีถึง 40-70 เปอร์เซ็น

Preload
แหล่ง: alalali-production-cliqueinteractiv.netdna-ssl.com

9. อกไก่

อาหารยอดฮิตเลยของบรรดาสายเวททั้งหลาย ไม่เพียงแต่จะอุดมไปด้วยโปรตีนเท่านั้นนะคะ ยังถือว่าเป็นแหล่งกำเนิดกรดอะมีโนที่จำเป็นแก่ร่างกาย โดยการกินอกไก่หนึ่งชิ้นจะได้รับโปรตีน 54 กรัม และกรดอะมิโนลิวซีน 4 กรัม โดยกรดอะมิโนลิวซีนจะทำหน้าที่ยับยั้งการสลายตัวของกล้ามเนื้อ เร่งการย่อยอาหารให้เร็วขึ้น ช่วยเพิ่มพลังงานในการออกกำลังกายให้กับเราด้วยจ้า

Preload
แหล่ง: chickenbreastrecipe.net

10. แซลมอน

อุดมไปด้วยโปรตีน และโอเมก้า 3 ซึ่งเป๋นแหล่งพลังงานชั้นดีของร่างกาย รู้ไหมว่ามันจะช่วยสร้างความอึดให้กับร่างกายได้มากกกกขึ้น และมีสารอาหารที่ช่วยกระตุ้นระบบการเผาพลาญพลังงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพอีกด้วย

Preload
แหล่ง: img.sndimg.com

11. เนื้อวัวไม่ติดมัน

ไม่ติดมันเท่านั้นนะคะทุกสาวๆ !!! นอกจากโปรตีนแล้ว เนื้อวัวยังมีกรดอะมิโนมากถึง 8 ชนิด ได้แก่ ไอโซลิวซีน ลิวซีน ไลซีน เมไทโอนีน ฟินิลอะลานีน ทรีโอนีน ทริปโตฟาน และวาลีน นอกจากนี้ ยังมีสารอาหารหลักๆ ที่สามารถช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้ เช่น สารครีเอทีน และแร่ธาตุสังกะสี จึงช่วยให้เราปั้นซิกแพคได้ง่ายขึ้น

Preload
แหล่ง: s.img.kapook.com

12. ไข่

อันดับแรกกันเลยจ้า บางคนอาจจะกินไข่ต้มประจำกันอยู่แล้ว เอาไปทำเมนูไหนก็ไม่เคยเบื่อ หาซื้อก็แสนง่าย ราคาถูกอีกด้วย ไข่เนี้ยแหล่ะเป็นแหล่งโปรตีน ที่ร่างกายสามารถย่อยได้ง่าย โดยมีการศึกษาพบว่า การกินไข่ต้มแทนขนมปังเป็นอาหารเช้าในทุกๆ วันเเล้วเนี้ย ไข่ต้มจะช่วยกระตุ้นระบบการเผาพลาญพลังงานได้ ซึ่งนอกจากเราจะได้โปรตีนจากไข่ต้มแล้ว ร่างการยังสามารถเบิร์นไขมันทำให้กล้ามเนื้อโชว์ตัวได้ง่ายขึ้นด้วยนะคะ

Preload
แหล่ง: i.embed.ly
เป็นยังงัยกันบ้างคะ กับเมนูที่เรานำมาฝากวันนี้ หวังว่าจะทำให้ปั้นหุ่นที่มีสุขภาพร่างการแข็งแรงมีซิกแพคกันนะคะ ^-^
Large 15034665 1118381491609948 582346957737951232 n
แหล่ง: instagram.fbkk5-1.fna.fbcdn.net
Scroll to Top